สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Sunday, September 13, 2009

GPS ติดรถยนต์ กับซอฟแวร์แผนที่

ซอฟแวร์แผนที่ ที่ใช้กับ เครื่อง GPS จริงๆตอนนี้ ก็มีหลายยี่ห้อในท้องตลาดเหมือนกัน บางค่ายก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นของ ค่าย Garmin ค่าย Speed Navi หรือ Power Map แล้วก็ iGo 8 แล้วก็ iGo Amigo ซึ่งที่เห็นหลักๆ ในการทำตลาด บ้านเรา ก็จะเป็น Speed Navi Power Map แล้วก็ Garmin
แต่ในวงการเล่น GPS ติดรถยนต์ ที่มาจาก จีน ส่วนใหญ่ จะชอบใช้กัน ก็จะเป็น iGo 8 ซึ่ง ผมคิดว่า ความสามารถ มันก็ค่อนข้าง ดีพอสมควรเลยละ ใช้งานค่อนข้างง่าย แต่ตอนเล่นใหม่ๆ มันก็เล่นยากเหมือนกันนะ ต้องทำความคุ้นเคยกับมันสักหน่อย

ช่วงที่ผมลองทดสอบแรกๆ ผมกำหนดเส้นทางให้ไปตรงท่าน้ำมหาชัย โดยกดค้นหา แล้วพิมพ์คำว่ามหาชัย ปรากฏว่า มันขึ้นมาเด็มเลยครับ ตัวเลือก แล้วตัวเลือกที่ผมต้องการจะไป มันไม่ปรากฏออกมา ให้อะ ผมลองเล่นตั้งนาน เอ แล้วเราจะไปได้ไหมว่ะเนี่ยตรงท่าน้ำมหาชัย ตรงที่อยู่ใกล้ๆกับศาลหลักเมืองนั้นละครับ  สุดท้าย นึกขึ้นได้ว่ามหาชัยมันอยู่จังหวัดสมุทรสาคร ครับ ผมต้องเลือกที่อยู่เป็นจังหวัดสมุทรสาครก่อน จากนั้นเลือก POI มันก็จะขึ้นมาให้เลือกอีกว่าเป็น shopping  เป็นวัด เป็นอะไรต่างๆนาๆเสร็จแล้วเราก็เลือก เป็นอะไรซักอย่างผมจำไม่ได้แล้ว ต้องดูที่หน้าจอ ปรากฏว่า ที่ที่เราจะไป มันขึ้นมาแล้วครับ เราก็สามารถเลือก เป็นจุดหมายปลายทางได้ ผมก็ขับรถตามที่เจ้า GPS มันบอกมันก็พาผมไปถึงที่จนได้ครับ เห็นไหมครับว่ามันมีประโยชน์อย่างมากเลยอะ ยิ่งถ้าคนที่ไม่รู้จักเส้นทาง เนี่ย สบายเลยละไม่ต้องกลัวหลง

บ่นไปเรื่อยละผม ไม่รู้จะเขียนอะไรดี เข้าเรื่องดีกว่า จริงๆ พอดีผมเล่นอินเตอร์เนทแล้วไปเข้าเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งของเมืองนอก เค้า เอาลิ้ง iGO 8.3.4มาแจก บังเอิญผมเห็นเข้าก็เลยเอามาฝากเพื่อนๆบ้างดีกว่า ไปตามลิ้งนี้เลยครับ  http://www.ipmart-forum.com/showthread.php?t=356125&page=2  ต้องสมัครสมาชิกก่อนครับถึงจะเห็นลิ้ง แต่ไม่เป็นไร ผมเห็นลิ้งละมันอยู่ที่ลาบเป็ด ไงครับ  http://rs31.rapidshare.com/files/274700176/iGO_8.3.4.102680_TH_No_Pain.exe  ขนาด 154 M ครับ ไม่รู้สมบูรณ์หรือเปล่าต้องเอาไปลองดูนะครับ


No comments:

Post a Comment

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์